Theo Quyết định, công bố Danh mục 105 thủ tục hành chính (TTHC) (gồm 91 TTHC cấp tỉnh; 02 TTHC thực hiện đồng thời tại cấp tỉnh và cấp xã; 12 thủ tục cấp xã) được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý công sản, tài chính đất đai; lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; lĩnh vực thành lập và hoạt động, hỗ trợ của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội.
Các TTHC công bố tại Quyết định này thay thế 25 TTHC đã được công bố tại các Quyết định gồm: 01 TTHC được ban hành tại Quyết định số 4983/QĐ-UBND ngày 24/9/2024 của UBND Thành phố; 03 TTHC số thứ tự 2, 3, 4 tại Phụ lục kèm theo Quyết định 649/QĐ TTPVHCC ngày 24/4/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; 02 TTHC số thứ tự 4, 5 tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 71/QĐ UBND ngày 24/01/2025 của UBND Thành phố; 17 TTHC số thứ tự 42 đến 57 và 78 tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 2804/QĐ-UBND ngày 19/5/2023 của UBND Thành phố; 02 TTHC số thứ tự 2, 3 tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 257/QĐ TTPVHCC ngày 14/3/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này, gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phê duyệt theo quy định. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.