Thứ nhất, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:Là dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Chỉ sau vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, hồ sơ đăng ký đã được gửi tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tra cứu thông tin về thủ tục, tình trạng hồ sơ nhanh chóng, thuận lợi.
Thứ hai, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:Là dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: ngoài việc tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi mà người sử dụng còn nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi qua đường bưu điện, người sử dụng sẽ thực hiện thanh toán phí, lệ phí, cước phí bưu chính theo quy định (nếu có). Nói đơn giản hơn là với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổ chức, công dân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Ngoài ra, nhờ ứng dụng phần mềm để liên thông giữa các ngành (tư pháp - bảo hiểm - công an) nên rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ; giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho tổ chức, công dân.
* Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến
- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet;
- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;
- Chủ động các công việc khác của công dân;
- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email;
- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.
- Công dân có thể không cần đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và được nhận kết quả tại nhà.
Dịch vụ công trực tuyến được thực hiện qua:
- Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ:www.dichvucong.gov.vn/
Công dân lựa chọn mục: Đăng ký trực tuyến, chọn cơ quan tiếp nhận và thủ tục muốn thực hiện.
Việc thực hiện đăng ký và kê khai các thông tin trực tuyến là bắt buộc, vì vậy công dân cần thực hiện trước khi đến UBND xã hoàn thiện thủ tục.
Hiện nay, tại Điểm phục vụ hành chính công Thư Lâm đang tiếp nhận trên Dịch vụ công với lĩnh vực Tư pháp Hộ tịch - chứng thực; Thương binh xã hội, địa chính xây dựng , đất đai, đăng ký kinh doanh…..
Mọi thông tin hỗ trợ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục công dân liên hệ theo danh sách sau ( trong giờ hành chính)
STT | Họ và tên | Chức vụ | Lĩnh vực tiếp nhận | Số điện thoại |
1 | Bà Kim Thị Lý | Chuyên viên VP HĐND & UBND | Chứng thực | 0932262278 |
2 | Bà Trần Thị Thoa | Chứng thực | 0977292347 |
3 | Bà Nguyễn Thị Mai Quỳnh | Hộ tịch | 0366559838 |
4 | Bà Phạm Thị Thúy | Lĩnh vực LĐTBXH, y tế, giáo dục, Văn hóa | 0975370591 |
5 | Bà Trần Kim Thêu | Chuyên viên phòng Văn hóa - Xã hội | 0979948336 |
6 | Bà Nguyễn Thu Thủy | Chuyên viên VP HĐND & UBND | Lĩnh vực đất đai, thông tin quy hoạch, đăng ký kinh doanh | 0984227052 |
7 | Ông Ngô Văn Trường | Chuyên viên phòng Kinh tế | Lĩnh vực đất đai, thông tin quy hoạch | 0966069466 |